เที่ยวงานเกษตรแฟร์ปี 2562 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เที่ยวงานเกษตรแฟร์ ปี 2562 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


งานเกษตรแฟร์ประจำปี 2562  รอบนี้จัดขึ้นในเดือน มกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ และนักท่องเที่ยวคึกคักภายในงาน
ในการเกษตรแฟร์ที่ซึ่งรวมสิ่งของมากมายมาขาย ทั้งอาหารของกินพื้นบ้าน  ของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง ของใช้ส่วนตัว


ต้นไม้ พันธุ์ไม้ เครื่องมือการเกษตร เครื่องใช้ในบ้าน และแม่ค้าตาคมๆ อันนี้พีคจริง ๆ คะ ..

แอดมินได้ไปเดินในงานเกษตรมา 2 รอบแล้วค่ะ เดินเมื่อยขากันเลยทีเดียว เพราะงานกว้างมากๆ จะให้ดีควรเตรียมถุงไปใส่ของที่จะซื้อด้วยนะคะ
ในบทความนี้แอดขอมาเล่าให้ฟังซักหน่อยนะคะว่าภายในงานมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ และแอดรู้สึกประทับใจจนจึงต้องไปซ้ำอีกรอบ
ในการเข้าเที่ยวงานเกษตร สามารถเข้าได้ทั้งประตุฝั่ง ถนนวิภาวดี และประตูฝั่งถนนงามวงวานศ์คะ ถ้าเข้าประตูงามวงวานศ์เข้าไปก็จะเจองานเลยคะ
ถ้าเดินทางโดยรถประจำทางก็สบายหน่อย แต่ถ้านำรถมาเองต้องไปวนหาที่จอดรถในงานค่ะ ก็พอมีที่จอดอยู่นะเพราะงานกว้างมากๆ
แอดแว้นไปค่ะ เพราะอยู่ไม่ห่างจากบ้าน จึงขับมอเตอร์ไซต์ไป ก็หาที่จอดได้สะดวกหน่อยเพราะเอาขึ้นไปจอดบนฟุตบาทได้
วันนั้นที่ไปถึงก็เกือบเที่ยงแล้ว ดังนั้นโซนที่อยากจะแนะนำ

โซนแรกเลย จะพาไปดูในโซนของกินก่อนค่ะ

ในโซนนี้ จะมีของกินให้เลือกหลากหลายมา มีทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ หอยทอด ผัดไทย ส้มตำ ไก่ย่าง  ขนมหวาน ขนมแปลก น้ำเครื่องดื่ม มันต้ม ข้าวโพดต้ม มะพร้าว คอหมูย่าง เนื้อย่าง ฯลฯ โอถ้าจะยกมาเขียนทั้งหมดนี่คงทำให้ยืดยาว
สรุปคือ วันนั้นหิวตาลาย แอดก็เดินเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยวก่อนเลยค่ะ ฮาฮา เดินเลือกไม่ถูก ร้านอาหารมาออกร้านขายของ ตระกานตาไปหมดเลยค่ะ





เขาว่ากันว่า กองทัพจะต้องเดินด้วยท้อง เมื่อมีอาหาร ก็มีกำลัง มาออกแรงเดินย่อยอาหารกันค่ะ ในโซนต่อจาก โซนอาหาร เราจะพาไปดูในส่วนของโซนที่ขายผลิตภัณฑ์ สำหรับสัตว์เลี้ยง น้องหมา น้องแมว มีหลายบูทหลายยี่ห้อ นำอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาขายกันครบเยอะมากค่ะ มีตั้งแต่ยากำจัดเห็บหมัด ของเล่นสำหรับน้องหมา อาหาร เสื้อผ้า ที่นอน แชมพู ฯลฯ ส่วนตัวแอดเคยเลี้ยงสุนัขมาแต่เลิกเลี้ยงแล้วค่ะ เลยไม่ได้ใช้จ่ายเงินในโซนนี้เลย





ถัดจากโซนสัตว์เลี้ยงไปจะเจอกับโซน สวนสนุกงานเกษตรแฟร์

ในส่วนนี้จะเป็นการเล่นเกมส์ต่างๆ ที่มีทั้ง ปาโป่ง ยิงปืนลม  บิงโก  โยนบอล ฯลฯ  เดินเข้าไปดูตอนกลางวันก็มีคนมาเล่นนิดหน่อยค่ะ
แต่ไปตอนกลางคืน คงมีคนมาเล่นกันมากอยู่ เออ.. ลืมบอกไป เดินไปถึงสุดโซนของเล่นแล้วจะมี ชิงช้าสวรรค์ด้วยนะคะ



เลิกจากโซนของเล่น แล้วในโซนถัดมาคือ โซนเกี่ยวกับของอุปโภคบริโภค
ร้านที่มาออกร้านโซนนี้ก็จะมีพวกอาหารแห้ง ผลไม้ อาหารสด ปลาแดดเดียว เนื้อแดดเดียว เนื้อย่าง  เกี่ยวกับของกินของใช้อะไรประมาณนี้แหล่ะคะ
ไฮไลท์มากๆ คือ มะขามหวาน มีร้านมะขามหวานให้เลือกซื้อมากมายหลายร้าน หลายสายพันธุ์
ซึ่งเป็นของชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เก็บผลผลิตจากสวนมาออกร้านภายในงานเกษตร สำหรับใครที่ชื่นชอบมะขามหวานไม่ควรพลาดโซนนี้เด็ดขาด
แอดเดินผ่าน ได้ลองชิมมะขาม หลากหลายสายพันธุ์ ในงาน เรียกว่าเดินชิมมะขามเสียอิ่มหนำเลย..  กลับจากเดินเที่ยวงานนี่ได้ผลเลยจร้า…   ต้องรีบกลับไปเข้าห้องน้ำที่บ้าน .ฮา.  นอกจากมะขามก็มีของกินของใช้ ทั่วไปด้วยค่ะ มีของสวนจิตรลดามาขาย ด้วยนะ  แอดไปได้ สลัดและเกรกฟรุ้ตเบอร์รี่มา  ของสดจริงๆ คะ




เมื่อออกมาจากโซนโอท้อปแล้ว จะมาเจอกับโซน อุปโภคบริโภคอีกครั้ง ของก็จะคล้ายๆ เดิมค่ะ พอเราเดินมาได้ซักพัก จะมาพบกับโซน ที่แอดชอบเป็นพิเศษ

โซนขายของ Food Truck งานเกษตรแฟร์

สำหรับวัยรุ่นที่มีความฝันอยากเป็นอิสระในการประกอบอาชีพ ที่จะหาแรงบันดาลใจในการทำ รถขายอาหาร  ให้มาเดินที่ งานเกษตรแฟร์โซนฟู้ดทรัค ค่ะ  เพราะที่นี่จะรวม รถอาหาร หลายคันมาจอดเรียงกัน หลากหลายรูปแบบมากค่ะ  ตรงนี้แอดเดินเพลินเลย ทั้งชิมอาหารและพูดคุยกับผู้ขายเพื่อศึกษาแนวคิดการทำรถ สไตล์อาหาร รวมไปถึงขั้นตอนต่างๆ ปัญหาและอุปสรรคที่ได้เจอด้วย ไว้ตรงนี้แอดจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะคะ
ในโซนรถอาหาร FOODTRUCK ก็จะมีรถขายอาหารมาจอดเรียงกันให้เราเลือกกินเยอะมากกว่า 20 ร้านค้าได้ค่ะ.. พอดีวันนั้นทานก๋วยเตี๋ยวไปแล้ว เลยไม่รู้สึกหิวซักเท่าไหร่ แอดเลยได้ถ่ายรูปมากมายเอามาให้ผู้อ่านได้ดูกันคะ



หมดจากโซน FoodTruck ก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ  จะเป็นโซนที่มหาวิทยาลัยให้นักศึกษามาออกร้าน เปิดร้านขายของ ก็มีเยอะแยะหลากหลายมากค่ะ ส้มตำ ไก่ย่าง หมาล่า น้ำปั่น  เบียร์ไม่มีแอล  ขนม นม เนย จัดเต็มค่ะ ที่สำคัญ  พ่อค้าแม่ค้า  นี่ใสๆ ทั้งนั้น  โซนนี้ก็เดินฟินหน่อยคะ  อาหารอร่อยๆ คนขายก็ใสๆ เด็ดๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ



นั่นแหล่ะค่ะ  อาจจะเรียกว่าเป็นไฮไลทของงานเกษตรแฟร์เลยก็ได้นะคะ อิอิ
เออ เกือบลืมไป อีกโซนที่พลาดไม่ได้ในงานเกษตรแฟร์ ต้องไปเดินโซน ขายพันธุ์ไม้กล้าไม้เลยคะ ในโซนนี้จะอยู่ติดๆ กันกับ FoodTruck และที่นิสิตมาขายอาหารคะ มีทางเดินตลอดโซนยาวพอสมควร อุดมไปด้วยกล้าพันธุ์ต้นไม้มากมาย  ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ไม้หอม ไม้สมุนไพร ฯลฯ
เราไปโดนต้นมะลิมาสองสามต้นคะ ^^



ก็สำหรับงานเกษตรที่เราได้ไปเดินเที่ยวมาก็มีประมาณนี้นะคะ..  อาจมีหลายร้านที่ไม่ได้เอามาแนะนำ เพราะสารภาพว่าเดินไม่ทั่วชิมไม่ครบทุกร้าน และคนเยอะมาก จึงถ่ายรูปลำบาก ยิ่งช่วงเย็นๆ นี่เบียดกันเลยนะ  …  เอ้อ และภายในงานยังมีกิจกรรมให้ที่สอนให้เราได้เข้าเรียนด้วยนะ  เช่นการประกอบอาชีพเกษตร การเพาะเห็ด การถักไหมพรม การทำอาหาร ฯลฯ  ให้เราได้ลงทะเบียนเรียนกันได้ฟรี..  และตอนที่เรามาเขียนนี้ใกล้จะถึงวันสุดท้ายแล้ว งานเกษตรแฟร์จบวันที่  2.2.19 นี้แล้วนะจ๊ะ นับจากวันนี้ก็เหลือเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ...
 รีบไปกันเลยย